JustMakeWeb.com รับทำเว็บไซต์ รับทำเว็บโรงแรม รับทำเว็บขายของ รับทำเว็บบริษัท เว็บสำเร็จรูป รับทำเว็บร้านค้า ออกแบบเว็บไซต์ ใช้งานได้ง่าย รองรับ SEO โปรโมท GOOGLE ให้ติดอันดับได้อย่างรวดเร็ว , ลงโฆษณาฟรี VPS ราคาถูก
รับทำเว็บไซต์
0

 

 

 

 

 

 
สถิติเว็บไซต์
เปิดเว็บเมื่อ : 2019-07-15
ปรับปรุงเมื่อ : 2024-05-02
จำนวนครั้งที่ชม : 364,353 ครั้ง
Online : 7 คน
จำนวนสินค้า : 23 รายการ

Hướng dẫn kỹ thuật tạo dáng cây mai vàng tại nhà


vuanhuy2408
(ไม่ใช่สมาชิก)
เมื่อ » 2023-05-10 09:29:16 (IP : , ,171.225.185.51 ,, )

Mai vàng là một trong những loài cây truyền thống của Việt Nam, đặc trưng văn hóa cần được bảo tồn và phát triển. Nhiều người đã sáng tạo ra nhiều kỹ thuật tạo dáng cây như tại vựa mai giống lớn nhất bến tre được nhiều người quan tâm. Ngày nay, không chỉ chơi hoa mà còn làm bonsai mai vàng để chơi thân cành.
Trước khi bắt đầu tạo dáng cho cây, cần chú ý đến những cành nhánh song song, tỏa đều, gối lên nhau, uốn về sau, trước chéo, cành rũ,... Và cắt bỏ chúng. Khi uốn cành, cần cắt tỉa bớt lá hoặc những cành quá sát vào nhau để thuận tiện cho việc uốn cành hơn.

Thời điểm thích hợp để tạo dáng cây mai vàng là khoảng cuối hè hoặc cuối tháng 7. Đó là thời điểm cây mai phát triển mạnh và thường cho ra chồi mới. Tuy nhiên, đối với những cây sớm rụng lá và có khả năng chảy nhựa nhiều, không nên uốn cây vào đầu hay giữa xuân trước khi cây rụng lá và mọc chồi non.
Có nhiều loại dây uốn cành được sử dụng trong tạo dáng cây mai vàng như dây kẽm, chì, đồng, và dây có vải quấn quanh. Loại dây có vải quấn quanh có thể bảo vệ được cây và tránh nhiệt độ từ ánh nắng mặt trời làm bỏng cây mai nhị ngọc toàn. Tuy nhiên, nhược điểm của loại này là dễ gây nấm mốc ở những vùng mưa nhiều. Dây đồng hoặc dây chì dễ làm, có thể tái sử dụng và giá thành thấp. Nên tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời để bảo vệ cây khỏi bị bỏng. Không nên dùng dây sắt vì chúng dễ bị gỉ sét, in hình lên thân cây không đẹp. Đặc biệt, với những cây lá ki, dây sắt sẽ phản ứng với nhựa gây độc làm chết cây.
Kỹ thuật tạo dáng cây mai vàng là một quá trình công phu và đòi hỏi sự kiên nhẫn và tận tâm của người trồng cây bonsai. Sau khi quấn dây và uốn cành, cây mai vàng sẽ trở nên rất đẹp và thu hút mọi ánh nhìn.
Trước khi bắt đầu quấn dây, cần phải có kế hoạch tạo dáng chi tiết, bao gồm hình dạng, kích thước và vị trí các cành. Sau đó, ta tiến hành uốn thân cây theo hình dạng đã định trước, sau đó uốn từng cành một cho đến khi hoàn thành tạo dáng.
Khi quấn dây, ta cần chú ý đến độ chặt và độ nghiêng của đường quấn. Nếu quấn quá chặt, cây sẽ bị ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của nó. Ngược lại, nếu quấn quá lỏng, cây không thể giữ được hình dạng tạo dáng. Do đó, cần phải quấn dây chéo và tạo các góc 45 độ với trục thẳng đứng của thân cây.
Sau khi quấn dây, ta cần uốn cành bằng cách xoắn nhẹ nhàng theo hướng của dây kẽm. Khi uốn cành, cần giữ dây kẽm chặt vào vỏ cây để đảm bảo rằng cây sẽ không bị giãn ra khi uốn.

Thời gian để tháo dây kẽm phụ thuộc vào kích thước và độ tuổi của cây. Thường thì cần từ 3 đến 4 tháng đối với cây mai vàng nhỏ và đến 1 năm đối với cây lớn. Sau khi tháo dây kẽm, ta có thể kiểm tra lại hình dáng của cây và nếu cần thiết, ta có thể uốn cành lại một lần nữa.
Kỹ thuật tạo dáng cây mai vàng là một quá trình lâu dài và đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kỹ năng. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng sẽ là một cây bonsai đẹp và độc đáo, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người trồng cây.
Khi đã uốn được các cành theo ý muốn, bạn có thể sử dụng kẹp cây hoặc dây ràng buộc để giữ cho cây không bị mất dáng khi đang phục hồi. Thời gian phục hồi của cây mai vàng sau khi được uốn dáng là từ 3 đến 6 tháng, tuỳ thuộc vào mức độ uốn cong của cây.
Sau khi cây đã phục hồi, bạn có thể bắt đầu chăm sóc cây bằng cách tưới nước đều đặn, bón phân và cắt tỉa cây thường xuyên để giữ cho dáng cây đẹp. Nếu muốn thực hiện việc tạo dáng cây mai vàng thành công, bạn cần có kiên nhẫn, tình yêu và đam mê mua mai vàng với cây cảnh.
Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về kỹ thuật tạo dáng cây mai vàng, bạn có thể tham gia các khóa học về bonsai hoặc học cách tạo dáng cây mai vàng thông qua các video hướng dẫn trên mạng.
Với kinh nghiệm và kiến thức về tạo dáng cây mai vàng, bạn sẽ có thể tạo ra những tác phẩm bonsai mai vàng độc đáo và đẹp mắt. Tuy nhiên, đừng quên rằng việc tạo dáng cây mai vàng cũng đòi hỏi sự tôn trọng và yêu quý đến cây cảnh, vì chúng cũng là một phần của thiên nhiên và văn hóa của con người.



แสดงความคิดเห็น
ชื่อ
ข้อความ (BB CODE)
ภาพประกอบ



 
©2024 www.saraburiprison.com All rights reserved.