JustMakeWeb.com รับทำเว็บไซต์ รับทำเว็บโรงแรม รับทำเว็บขายของ รับทำเว็บบริษัท เว็บสำเร็จรูป รับทำเว็บร้านค้า ออกแบบเว็บไซต์ ใช้งานได้ง่าย รองรับ SEO โปรโมท GOOGLE ให้ติดอันดับได้อย่างรวดเร็ว , ลงโฆษณาฟรี VPS ราคาถูก
รับทำเว็บไซต์
0

 

 

 

 

 

 
สถิติเว็บไซต์
เปิดเว็บเมื่อ : 2019-07-15
ปรับปรุงเมื่อ : 2024-04-22
จำนวนครั้งที่ชม : 362,417 ครั้ง
Online : 6 คน
จำนวนสินค้า : 23 รายการ

Hướng Dẫn Chọn Thời Điểm Lặt Lá Mai Cho Tết – Đón Xuân Với Hoa Rực Rỡ


nguyenbich
(ไม่ใช่สมาชิก)
เมื่อ » 2024-04-16 09:53:11 (IP : , ,171.225.184.208 ,, )

Trong không khí Tết của miền Nam, việc trưng bày cây mai trong nhà là một phong tục thể hiện sự ấm áp và rộn ràng. Để đảm bảo không khí Tết thêm phần trọn vẹn, việc hoa mai cần nở đúng vào dịp Tết là vô cùng quan trọng. Một trong những yếu tố quan trọng nhất để đạt được điều này là biết chọn đúng thời điểm để lặt lá mai. Hãy cùng khám phá những bí kíp để lặt lá mai đúng lúc để mai đột biến giảo cà mau nở đúng thời điểm Tết nhé.
Đặc điểm của Cây Mai Vàng
Cây Mai Vàng, được biết đến với tên khoa học là Ochna integerrima, còn được gọi là hoàng mai. Trong tiếng Anh, cây này thường được gọi là Apricot Flowers. Đây là loại cây rất phổ biến trong dịp Tết Nguyên Đán tại Việt Nam, thường được trồng trong chậu hoặc trước sân nhà. Cây mai khi nở hoa mang đến vẻ đẹp rực rỡ với sắc vàng tươi tắn, biểu trưng cho sự phát tài, phát lộc và mong muốn một năm mới thịnh vượng.
Nguồn gốc của Cây Mai Vàng
Cây Mai Vàng có nguồn gốc từ Trung Quốc và đã được trồng từ khoảng 3000 năm trước. Trong lịch sử, cây Mai Vàng từng được coi là cây hoa dại. Tuy nhiên, nhờ vào sự thích nghi tốt với nhiều điều kiện khí hậu khác nhau, từ nóng đến lạnh, và khả năng sống lâu dài, loài cây này đã dần trở thành biểu tượng quốc hoa ở Trung Quốc. Đặc biệt, cây Mai Vàng còn nổi bật với khả năng rụng lá vào cuối mùa đông và bung hoa đúng vào đầu mùa xuân, thời điểm mà người dân Việt Nam chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán.
Chăm sóc cây trước khi lặt lá mai
Để cây mai phát triển nhiều cành và đậu nhiều hoa hơn, bạn nên tiến hành tỉa cành khoảng 40 ngày trước Tết. Sau đó, hãy bón phân hữu cơ định kỳ 10 ngày một lần để nuôi dưỡng vi sinh vật trong đất và cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cây. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bón thêm phân có hàm lượng đạm và lân cao, ví dụ như phân NPK 20-30-10, tùy theo tỷ lệ NPK của từng nhà sản xuất nhưng quan trọng là N và P phải cao. Tỉa những cành sâu, yếu hoặc bệnh, và khi cây bắt đầu có nụ, hãy bón phân NPK có hàm lượng K cao để hoa mai được bền và đẹp hơn. Ngoài ra, bạn nên tưới nước hàng ngày sau khi tỉa cành để cây phát triển mạnh.
====>> Xem thêm: Tìm hiểu thêm nguồn bán mai vàng tết giá sỉ
Thời điểm lặt lá mai tết
Đối với mai vàng 5 cánh, thời điểm thích hợp để lặt lá là khoảng ngày 12-14 âm lịch. Nếu cây đã có nụ nhỏ, bạn có thể lặt lá trễ hơn một vài ngày, khoảng ngày 16-17 tháng Chạp. Trong trường hợp nụ hoa đã to và bắt đầu lộ lớp cánh màu vàng, bạn nên lùi thời gian lặt lá đến ngày 18, 19 hoặc 20 tháng Chạp.
Đối với các giống mai có nhiều hơn 5 cánh, thường sẽ nở muộn hơn vàng vàng vài ngày, vì vậy bạn nên lặt lá sớm hơn từ 7-14 ngày tùy theo điều kiện thời tiết. Tại những nơi có khí hậu nóng như miền Nam, nên lặt lá trễ hơn; còn ở những nơi mát mẻ như Đà Lạt hoặc miền Trung mùa Tết thường lạnh, bạn nên lặt lá sớm hơn 7 ngày so với thời gian khuyến cáo.
Kỹ thuật lặt lá đúng cách
Lặt lá mai không chỉ là phương pháp giúp cây tập trung dinh dưỡng nuôi hoa, mà còn tránh làm tổn thương cây. Không nên giật mạnh lá trên cành vì có thể làm gãy cành hoặc hỏng mầm hoa. Bạn nên dùng một tay giữ chắc cành và tay kia giật ngược lá về phía sau hoặc sử dụng kìm tỉa cành. Sau khi lặt lá, ngưng tưới nước trong 2 ngày trước khi bắt đầu tưới trở lại.
Xiết nước kích nụ và quan sát nụ mai
Khoảng 2 ngày trước khi lặt lá, bạn nên giảm tưới nước để tạo môi trường khô hạn, giúp cây làm quen với điều kiện mới. Sau khi lặt lá xong, bạn nên tưới nước lại sau 2 ngày và nhớ tưới thật đẫm để kích thích cây ra hoa.

Xử lý khi hoa mai nở muộn
Nếu gần Tết mà nụ hoa vẫn còn non, bạn có thể pha nước ấm theo tỉ lệ 2 sôi 3 lạnh hoặc 2 sôi 4 lạnh, sau đó dùng để phun ướt tán lá và tưới vào đất mỗi ngày, nhất là vào buổi sáng sớm khi thời tiết còn lạnh. Cách này có thể giúp cải thiện tình trạng nụ hoa nở muộn đến 50%. Khi mai nở muộn, bạn cũng nên đưa cây ra nắng và chỉ đưa vào nhà gần giao thừa để đảm bảo cây đón đủ ánh sáng và ấm áp.
Xử lý khi hoa mai nở sớm
Nếu hoa mai nở sớm, bạn có thể dùng nước đá tan hoặc nước mát để phun lên tán cây vào buổi sáng. Cách này giúp làm chậm quá trình phát triển của vườn mai vàng bến tre và kéo dài độ tươi của hoa. Cũng có thể đưa cây vào bóng râm để tránh ánh nắng trực tiếp.
Với những bí kíp trên, hy vọng bạn có thể đạt được vẻ đẹp hoàn hảo của cây mai vào dịp Tết Nguyên Đán. Chúc bạn có một mùa Tết rực rỡ và trọn vẹn!

Liên Hệ ngay cho chúng tôi theo thông tin dưới đây:
Điện thoại/Zalo: 0905 888 999 – 0799 888 999 – 0888777777
Email: Vuonmaihoanglong@gmail.com
Facebook: Vườn mai Hoàng Long
Địa chỉ: Tân Thiềng, Chợ Lách, Bến Tre.




แสดงความคิดเห็น
ชื่อ
ข้อความ (BB CODE)
ภาพประกอบ



 
©2024 www.saraburiprison.com All rights reserved.