JustMakeWeb.com รับทำเว็บไซต์ รับทำเว็บโรงแรม รับทำเว็บขายของ รับทำเว็บบริษัท เว็บสำเร็จรูป รับทำเว็บร้านค้า ออกแบบเว็บไซต์ ใช้งานได้ง่าย รองรับ SEO โปรโมท GOOGLE ให้ติดอันดับได้อย่างรวดเร็ว , ลงโฆษณาฟรี VPS ราคาถูก
รับทำเว็บไซต์
0

 

 

 

 

 

 
สถิติเว็บไซต์
เปิดเว็บเมื่อ : 2019-07-15
ปรับปรุงเมื่อ : 2024-05-07
จำนวนครั้งที่ชม : 371,517 ครั้ง
Online : 6 คน
จำนวนสินค้า : 23 รายการ

Trồng cây mai vàng bứng gốc bị bể bầu sống 99% - 3 Bước Đơn Giản


hvttalatathui
(ไม่ใช่สมาชิก)
เมื่อ » 2023-11-07 15:18:24 (IP : , ,171.225.184.238 ,, )

Mùa Tết là dịp mà ai ai cũng trở nên phấn khích và mong muốn có một cây mai vàng tươi đẹp để trang trí trong gia đình. Cây mai vàng là biểu tượng của sự ấm áp, hạnh phúc, và sự đoàn tụ trong ngày Tết. Bên cạnh việc mua cây mai vàng sẵn trong chậu, nhiều người còn thích lùng mua gốc mai đẹp từ vườn nhà dân hoặc săn đặc biệt là những gốc cây đẹp ẩn chứa trong rừng. Tuy nhiên, việc bứng cây mai từ những nơi khó khăn có thể gây bể bầu đất, khiến cây trở nên yếu đuối và khó sống. Vậy nếu bạn đang đối mặt với tình trạng cây mai bị bể bầu đất, đừng lo lắng. Dưới đây, mai vàng đẹp nhất việt nam sẽ hướng dẫn bạn qua 3 bước đơn giản để xử lý cây mai bị bể bầu đất sao cho tỉ lệ sống cao, dựa trên kinh nghiệm thực tế.
1. Chọn Rễ để Cắt Gọn ![Gốc mai bị bể bầu](insert anh 1)
Khi gốc cây mai bị bể bầu, bộ rễ thường bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, bạn cần thực hiện ba bước sau để khắc phục tình trạng này:
Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tìm một tấm vải, áo cũ, hoặc bất kỳ tấm vật dụng nào có thể dùng để bọc kín cây mai và gốc rễ. Hãy rửa sạch tấm vải hoặc áo bằng nước để tránh tiếp xúc với dơ bẩn. Nếu không có vải, bạn có thể bẻ một số nhánh lá cây để bọc kín cả cây mai và bộ rễ. Đảm bảo rằng bạn bó kín cây và rễ, tránh tạo ra sự lung lay, bị dập hoặc gãy rễ khi vận chuyển, hoặc bị nóng do tác động trực tiếp của ánh nắng. Hãy lưu ý rằng việc làm sạch vật dụng bọc cây là rất quan trọng, để tránh nhiễm khuẩn cho rễ cây, giúp chúng phục hồi nhanh chóng.

>> Mời bạn xem thêm bài viết : Top 10 những cây mai vàng khủng nhất việt nam
Bước 2: Khi bạn đã đưa cây mai về nhà, hãy sẵn sàng một cái cưa và một cái kéo cắt. Trước hết, bạn nên xả tàn cho cây theo ý muốn, càng ngắn càng tốt, nhưng đừng để cây trở nên quá yếu đuối. Sau khi xả tàn, bạn tiếp tục cắt các phần rễ bị dập, gãy, thậm chí là những rễ lớn. Hãy giữ lại càng nhiều rễ nhỏ càng tốt, và đừng loại bỏ quá nhiều rễ. Nếu có keo dán chuyên dụng, hãy thoa lên những chỗ bạn đã cắt, để ngăn vi khuẩn xâm nhập và giúp tránh tình trạng mất nước. Lưu ý rằng bạn chỉ cần thoa keo lên phần lõi của rễ, phần da rễ để lại để chúng có thể mọc ra. Nếu không có keo dán, bạn có thể dùng dây thun để buộc lại chỗ bạn vừa cắt, để tránh mất nước và khô da. Hãy để phần rễ bên ngoài đất khi bạn tiến hành cắt, để tránh bị dập ở chỗ cắt. Hãy cắt cẩn thận, gọn gàng và nhẹ nhàng, và hãy giữ lại càng nhiều rễ nhỏ càng tốt.

Bước 3: (Bước quan trọng) Sau khi bạn đã hoàn thành việc xử lý cây, hãy chuẩn bị một chậu và đặt nó ở một vị trí bóng râm, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Sử dụng đất cát xây để trồng cây, vì đất cát xây làm từ cát sông hoặc cát suối sạch, có khả năng thấm nước tốt và giúp cho bộ rễ của cây mau hồi phục và phát triển. Đặt cây vào chậu và đổ đất cát đã chuẩn bị vào chậu, sau đó nén chặt. Đừng quên phủ đất lên phần rễ ít nhất 2-3 cm. Khi bạn hoàn thành việc trồng cây, hãy tưới nước kích rễ một cách đều đặn. Khi tưới nước, hãy nén chặt để đảm bảo rễ không bị lung lay. Sau đó, hãy để cây ở vị trí bóng râm mát cho đến khi cây phát triển chồi mạnh. Hãy tưới nước sạch mỗi 3 ngày và sử dụng nước kích rễ pha loãng sau 7 ngày. Bạn có thể sử dụng thuốc kích rễ N3M để giúp cây phát triển rễ mạnh mẽ.
Tại sao nên để cây trong bóng râm mát? Cây mới trồng nên được để trong vị trí bóng râm mát để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, vì ánh nắng mặt trời có thể làm cây mất nước, khô đầu các cành mới cắt và nóng bộ rễ, dẫn đến tình trạng khô héo và rễ không thể phục hồi. Trong tháng đầu, hãy tránh ánh nắng mặt trời hoàn toàn, sau đó hãy dần dần đưa cây ra nắng. Nếu có thể, hãy để cây dưới bóng cây lớn để giảm nhiệt độ của ánh nắng mặt trời, giúp cho cây mới trồng phục hồi dễ dàng hơn.
Tại sao nên sử dụng cát xây sạch để trồng? Cát xây là lựa chọn tốt để trồng cây, vì nó không chỉ sạch sẽ mà còn giúp cho việc thoát nước và thông thoáng tốt. Cát xây giúp bộ rễ phục hồi nhanh chóng và mọc rễ nhanh hơn. Trong khi đó, việc sử dụng sơ dừa trộn trấu có thể gây ra việc bị nhiễm khuẩn, vì nó có thể chứa vi khuẩn sau một thời gian dài. Hãy lưu ý rằng cát xây càng sạch càng tốt cho hệ rễ của cây mới trồng.
>> Xem thêm bài viết tiếp theo : Mai vàng là gì ? các loại mai vàng ở việt nam ?
Nên sử dụng nước gì để tưới? Khi tưới cây mai mới trồng, hãy sử dụng nước sạch, như nước máy đã được lưu trong thùng ít nhất 3 ngày, nước ao hoặc hồ trong sạch. Có thể sử dụng nước giếng hoặc nước được lọc sạch. Nếu bạn sử dụng nước máy, hãy đảm bảo nước đã được xả ra ít nhất 3 ngày trước khi tưới, để loại bỏ chất Clo có thể gây hại cho bộ rễ của cây. Tuyệt đối không sử dụng nước máy chưa được xả ra để tưới trực tiếp, vì nó có thể gây hại cho bộ rễ và khiến cây khó phục hồi, thậm chí có thể gây chết cây.



แสดงความคิดเห็น
ชื่อ
ข้อความ (BB CODE)
ภาพประกอบ



 
©2024 www.saraburiprison.com All rights reserved.